du xuân 2 ngày đến thăm di sản Văn hóa Thành nhà Hồ cùng dịch vụ thuê xe ABBA

Nói đến di sản văn hóa khu vực Bắc Trung bộ thì không thể bỏ qua khu di tích lịch sử thành nhà Hồ, đây là một điểm thăm quan dừng chân lí tưởng cho các chuyến đi tour xuyên Việt. kiến trúc, thiên nhiên và con người nơi đây…

di tích Thành nhà Hồ, thuộc địa phận huyện Vĩnh Lộc, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 50 km. Đây là kinh thành của nước Việt Nam từ năm 1398 đến 1407…

ABBA – đơn vị cho thuê xe 16 chỗ uy tín tại Hà Nội sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyến đi du xuân đầy thú vị này…!

du xuân 2 ngày đến thăm di sản Văn hóa Thành nhà Hồ cùng dịch vụ thuê xe ABBA

Ngày 1:

đoàn du lịch ABBA chúng tôi khởi hành từ 5h00 sáng đi dọc theo đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình chừng 2 tiếng đồng hồ và men qua quốc lộ 45 đi khoảng 50km là tới di tích lịch sử văn hóa thành nhà Hồ.

thành nhà Hồ nằm trên quốc lộ 217 ở phía Bắc tỉnh Thanh Hóa, là cái nôi của Vương chiều Thời họ Hồ của nước Việt Nam xưa kia.

buổi đi thăm quan đầy hào hứng cảu các thành viên trong đoàn

đoàn chúng tôi đến nơi là khoảng 8h30′ sáng, bước xuống chiếc xe 16 chỗ đời mới của ABBA một cảm giác dễ chịu của một buổi sáng bình minh xứ Thanh thật thú vị, không gian trong lành ùa vào trong mọi giác quan làm tôi thêm phần hào hứng muốn khám phá ngay di tích lịch sử này. vì đây là lần đầu tiên tôi có dịp được tới nơi này…

cổng chính thành nhà Hồ

Thành Nhà Hồ được mô tả là một công trình kỳ vĩ bởi kỹ thuật và nghệ thuật xây dựng đá lớn, cùng sự kết hợp các truyền thống xây dựng độc đáo có một không hai ở Việt Nam, khu vực Đông Nam Á trong thời kỳ cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 15. Đến thăm thành nhà Hồ, đừng quên thưởng thức món chè lam Phủ Quảng – top 50 quà tặng đặc sản Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố…

khu bên trong thành

khi thăm thú một chút sơ qua về lịch sử của Thành nhà Hồ chúng tôi ăn Trưa tại chỗ và buổi chiều theo chân Hướng dẫn Viên Vũ văn Minh của công ty ABBA thăm thú quanh thành nhà Hồ… anh hdv Minh rất nhiệt tình, niềm nở và chu đáo, phục vụ và hướng dẫn chúng tôi rất ân cần và tâm huyết khiến mọi người trong đoàn đều yêu quý và thêm phần hứng khởi trong chuyến đi…

Tối đến chúng tôi về khách sạn ở thị trấn Vĩnh Lộ ngay gần đó nghỉ nghơi, ăn tối để tiếp thêm năng lượng cho ngày thăm quan thứ 2.

tham khảo: thuê xe 29 chỗ ABBA lựa chọn đúng đắn và chất lượng

Ngày 2:

sáng hôm sau chúng tôi ra điểm thăm quan lúc 8h sáng khi mọi người đã dùng bữa sáng xong xuôi.

chúng tôi cùng tìm hiểu sâu thêm về di tích Thành nhà Hồ đầy bí ẩn và lý thú..

giếng cổ trong Thành nhà Hồ

chúng tôi thầm thấy làm vinh hạnh vì Thành Nhà Hồ đã đáp ứng hai tiêu chí được quy định trong Công ước Di sản Thế giới năm 2008. Đó là tiêu chí 2 “bày tỏ sự trao đổi quan trọng của các giá trị nhân văn, qua một thời kỳ hay bên trong một khu vực văn hóa của thế giới, về những phát triển trong kiến trúc, công nghệ, nghệ thuật điêu khắc, quy hoạch thành phố hay thiết kế phong cảnh” và tiêu chí 4 “là ví dụ nổi bật về một loại hình công trình xây dựng, một quần thể kiến trúc hoặc kỹ thuật hoặc cảnh quan minh họa một (hoặc nhiều) giai đoạn trong lịch sử nhân loại”.

khu di tích đước chính quyền địa phương bảo tồn nghiêm ngặt nên còn giữ được khá nhiều hiện vật

cuối cùng chúng tôi lên chiếc xe 16 chỗ đời mới của ABBA để trở về thủ đô với một tâm trạng tiếc nuối vì 2 ngày là thời gian cũng không phải ngắn nhưng trong chúng tôi vẫn co cảm giác muốn tìm hiểu kỹ hơn và rất mến nơi này, cả đoàn đã hứa là sẽ quay lại đây một ngày gần nhất.

tâm trạng mọi người trong đoàn đều hồ hởi và tranh thủ checkin để lưu giữ những kỉ niệm đẹp

dịch vụ cho thuê xe ABBA – đẳng cấp, chuyên nghiệp, giá cạnh tranh

công ty ABBA chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe 4-45 chỗ phục vụ du lịch nội, ngoại thành Hà nội và các điểm du lịch lớn tại miền bắc, ABBA luôn cam đoan sẽ mang những dịch vụ với chất lượng tốt và giá rẻ nhất tại hà nội tới khách hàng.